BMW M Boss: "Hybrid và EV hiệu suất cao sẽ được ra mắt trong vài năm tới"

2021-05-04_11-10-55.jpg

(BMWCCV News) Chỉ cần lướt qua những bài đánh giá gần đây được đăng trên các trang web trực tuyến và các tạp chí xe hơi nhất định là đủ để nhận ra sự thay đổi mà chúng ta đang trải qua trong những ngày này là lớn như thế nào. Những chiếc xe điện và hybrid đang dần chiếm lĩnh ngành công nghệ ô tô và tốc độ chúng tôi đang thích nghi và sản xuất chúng trong các nhà máy của mình ngày càng tăng. Do đó, BMW M không thể chỉ dừng lại ở trạng thái nhàn rỗi, đặc biệt là khi rất nhiều sản phẩm của chúng tôi xoay quanh động cơ đốt trong.

Vậy, tương lai sẽ ra sao đối với BMW M? Giám đốc Điều hành BMW M - Markus Flasch đã cố gắng làm sáng tỏ chủ đề này trong một cuộc PV gần đây trên một trang báo Úc, tất nhiên, ông không tiết lộ nhiều về các chi tiết cụ thể bởi chúng vẫn đang trong quá trình nghiên cứu sản xuất, tuy nhiên, ông cũng không ngần ngại xác nhận rằng chúng ta chỉ cách vài năm nữa để được thấy những chiếc M đầu tiên với hệ thống truyền động hybrid hoặc hoàn toàn chạy điện.
bmw_m1_white_06.jpg

Trong bài PV, Flasch nói rằng “Chúng ta sẽ thấy mẫu xe hiệu suất pin điện M đầu tiên sẵn sàng vào cuối năm nay, chúng ta sẽ sớm thấy các biến thể hybrid hiệu suất cao và chúng ta sẽ thấy các mẫu xe điện chạy pin hiệu suất cao trong một vài năm tới".

Như một số thông tin từ thời gian trước, động cơ B58 6 xi lanh thẳng hàng 3.0 lít và thay thế hiệu suất cao của nó, S58, rất có thể sẽ là một trong số những động cơ cuối cùng được sản xuất. Các nguồn tin cũng tiết lộ rằng 7 Series sắp tới sẽ sử dụng chúng trong những phiên bản mạnh mẽ nhất của nó, kết hợp với các cấu hình động cơ điện khác nhau. Điều đó có nghĩa là B58 và S58 sẽ tiếp tục được sản xuất trong ít nhất 5 đến 8 năm và có thể sẽ nhận được một số nâng cấp kỹ thuật theo thời gian.

bmw_m1_white_03.jpg

“Như trước đây, chúng tôi cung cấp công nghệ động cơ tốt nhất cho trường hợp sử dụng,” ông nói. “Chúng tôi không có hệ dẫn động cho tất cả các bánh trong các sản phẩm xe của mình, chúng tôi không có động cơ V8 trong tất cả những chiếc ô tô từng được sản xuất, tuy nhiên, chúng tôi cũng có xe M Performance chạy bằng động cơ diesel, nghĩa là ngày nay có rất nhiều lựa chọn và chúng ta sẽ thấy điều này cũng sẽ xảy ra trong tương lai. "

Đối với những gì những chiếc xe M điện khí hóa sẽ cung cấp, rõ ràng là bộ phận BMW sẽ không ưu tiên tìm kiếm hiệu suất đường thẳng, thay vào đó là động lực học vượt trội hơn: “Hiệu suất theo đường thẳng là thứ chưa bao giờ là mục đích duy nhất của M, và thậm chí còn ít hơn với những chiếc xe điện.

Với xe điện chạy pin, khả năng tăng tốc ban đầu và hiệu suất theo đường thẳng là điều mà hầu như ai cũng có thể làm được. Và đây không phải là những gì chúng tôi đang nghiên cứu, chúng tôi đang nghiên cứu về động lực lái xe tối ưu. Những chiếc xe M mà chúng tôi sản xuất khi lăn bánh trên đường hay những chiếc xe M được điện khí hóa - chúng sẽ mang lại định nghĩa về tương lai."​

Video bài phỏng vấn:
 
Top