Bản độ BMW B7 phát triển từ 7 Series E65/E66 của Alpina

tunglamNg

Super Mod
Nhóm nội dung
6/12/18
304
56
0
Nhắc đến 7 Series chắc hẳn các bác đều nghĩ đến những yếu nhân, VIP... có tài xế riêng, không cần động tay vào vô lăng. Tuy nhiên, nhà độ BMW "ruột" Alpina đã hiểu được rằng: có một bộ phận không nhỏ chủ sở hữu 7 Series muốn tự mình trải nghiệm cảm giác cầm lái chiếc saloon cỡ lớn này.

Bản độ BMW B7 phát triển từ 7 Series E65/E66 của Alpina


Bởi vì lẽ đó mà Alpina BMW B7 đã ra đời, vẫn là biến thể với những trang bị cao cấp nhất - của dòng xe cao cấp nhất. Tuy nhiên khối động cơ V12 nặng nề đã được thay bằng cỗ máy V8 4.4L tăng áp bằng máy nén compressor, công suất cực ấn tượng 500 mã lực (vào những năm 2005) đi cùng mô men xoắn 700 Nm. Theo số liệu Alpina thì máy V8 nhẹ hơn tới 150kg so với máy V12 cùng cấp.

Bản độ BMW B7 phát triển từ 7 Series E65/E66 của Alpina

Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_03.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_04.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_05.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_06.jpg

Cũng như người anh em cùng thời Alpina B5, chiếc B7 không sử dụng turbo hay supercharge truyền thống mà dùng một dạng boost công suất khác: compressor kiểu Nautilus. Về cơ bản thì máy nén này được nối trực tiếp với crankshaft của động cơ thông qua một dây đai, chứ không được quay bởi dòng khí thải như turbo thông thường. Bên trong compressor thì vẫn là turbine quay có nhiệm vụ nạp thêm khí vào cylinder.

Ngoài việc trang bị động cơ nhẹ và mạnh hơn, nhiều chi tiết đẩy cao tính thể thao của chiếc xe cũng đã được Alpina trang bị cho chiếc B7, ví dụ như vành hợp kim 21 inch, đuôi gió nâng cao tính khí động học, giúp xe ổn định hơn tại tốc độ cao.

Hộp số ZF 6 cấp với trang bị SWITCH-TRONIC chuyển số bằng nút bấm ngay trên vô lăng!

Bản độ BMW B7 phát triển từ 7 Series E65/E66 của Alpina

Bản độ BMW B7 phát triển từ 7 Series E65/E66 của Alpina


Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_0a.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_0b.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_0c.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_0d.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_0e.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_0f.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_01.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_02.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_03.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_04.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_05.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_06.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_07.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_08.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_09.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_10.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_11.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_12.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_13.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_14.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_15.jpg Alpina-BMW_B7_2005_1600x1200_wallpaper_16.jpg Alpina-BMW_B7_2006_1600x1200_wallpaper_01.jpg Alpina-BMW_B7_2006_1600x1200_wallpaper_02.jpg Alpina-BMW_B7_2006_1600x1200_wallpaper_03.jpg Alpina-BMW_B7_2006_1600x1200_wallpaper_04.jpg Alpina-BMW_B7_2006_1600x1200_wallpaper_05.jpg Alpina-BMW_B7_2006_1600x1200_wallpaper_06.jpg Alpina-BMW_B7_2006_1600x1200_wallpaper_07.jpg
 
Tùng Lâm Nguyễn

Bình luận

Top