• Chào, Khách Hiện nay diễn đàn đang tuyển Mod cho các box và nhóm nội dung. Bạn có thể đọc thêm chi tiết TẠI ĐÂY

[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Sidebar

Khanh Le

Super Mod
Chủ xe
Quản lý Club
7/12/18
325
73
1
Xe đang đi
2016 BMW M4 Coupe F82
  • Club Membership 2020
BMW X3 thế hệ mới (G01) là một trong những mẫu xe được THACO ưu ái mang về thị trường Việt với phiên bản M Sport Package, điều mà trước đây BMW tại Việt Nam chưa từng làm (ngoài ra còn có mẫu X2 và 3 Series G20 mới). Nhân đây em xin chia sẻ tới các bác cảm nhận của em về chiếc X3 phiên bản M Sport mới này.
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Tuy thời gian trải nghiệm hạn chế nhưng phần nào em cũng có được những trải nghiệm hữu ích cho các bác chưa được test drive và mày mò em nó ;).
Ưu điểm
  • Ngoại hình một chiếc SUV vô cùng thể thao và cuốn hút
  • Động cơ 2.0L-I4 Twin Power Turbo mạnh mẽ vượt trội đến không ngờ
  • Nội thất M Sport thèm thuồng hấp dẫn
  • Cabin có khoang chứa đồ vô cùng rộng rãi kèm theo đó là có nhiều hốc để đồ tiện lợi
  • Hàng ghế sau ngồi thoải mái rộng rãi cải thiện hơn so với thế hệ trước
  • Xe di chuyển vô cùng nhanh nhẹn khi đi phố
  • Tầm nhìn trong xe thoáng đãng
  • Cảm giác lái đầm chắc rất phấn khích
Nhược điểm
  • Xe chưa được trang bị những option đáng có như: đèn Full LED, cửa sổ trời,...
  • Cảm giác vô lăng chưa thực sự "sắc bén"
BMW X3 M Sport mới được THACO nhập về với 2 màu chủ đạo Alpine White và Black Shapphire. Về ngoại hình và nội thất phiên bản thể thao trông khỏe khoắn, mạnh mẽ và được trang bị nhiều đồ hơn rất nhiều so với phiên bản Standard và bản X Line, chi tiết cụ thể các bác có thể xem tại bài viết này: https://bmwclub.vn/threads/chi-tiet-cac-phien-ban-bmw-x3-tai-viet-nam-so-sanh-trang-bi-gia-ban.598/.
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Điều làm em tiếc nhất ở ngoại hình là xe vẫn còn đèn pha LED thường thông thường chưa được trang bị bộ đèn pha Full LED Adaptive (điều mà mẫu X4 được sở hữu) khiến chiếc xe bỗng dưng như còn thiếu xót một mảnh ghép cuối cùng vậy. Thêm vào đó ở nội thất xe chưa được trang bị cửa sổ trời, điều mà những chiếc SUV tầm thấp còn được trang bị điều này khiến em cảm thấy thực sự kém miếng :LOL::LOL:. Tất nhiên 2 trang bị này đối với nhiều khách hàng là không cần thiết nhưng cá nhân em thấy với mức giá trên dưới 3 tỷ đồng thì chiếc xe "đáng" được trang bị những gì cần phải có.
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Bước vào cabin điều ấn tượng đầu tiên với em là vô lăng M Sport thể thao, chỉ là chiếc vô lăng đó thôi mà cảm giác khi ngồi vào ghế lái khác hẳn so với phiên bản Standard và X Line. Cabin xe toát lên một không gian vô cùng thể thao và cá tính nhưng xen lẫn được sự sang trọng một cách lạ kì.
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Có điều trên xe được trang bị ốp trang trí vân gỗ nâu khá đẹp mắt nhưng theo cá nhân em nó chưa thực sự hợp với tổng thể nội thất của xe, nhất là trên phiên bản thể thao. Thường thì vân gỗ em thấy hay được ốp lên các phiên bản Luxury như trên mẫu 3, 5 hay 7 Series,... Cho nên khi kết hợp với bản M Sport thể thao thì xe có thể kết hợp với một số trim ốp nội thất như màu bạc sáng phay xước, họa tiết gân nổi, đen bóng Piano Black,...trông sẽ hợp hơn (tất nhiên là tùy gu thẩm mỹ mỗi người).
IMG_6352.jpgIMG_6399.jpgIMG_6377.jpg
Hàng ghế thứ 2 của xe được cải thiện rõ rệt. Em cao 1m71 khi ngồi ở hàng ghế này rất thoải mái và dễ chịu từ góc dựng lưng ghế đến khoảng cách chân so với ghế trước. Nói chung em rất hài lòng về cả 3 vị trí ngồi ở hàng ghế thứ 2, nếu đèo thêm 3 người ngồi sau mà đi xa thì khỏi phải suy nghĩ. Tuy nhiên khi ngồi em lại cứ ngước lên ngẫm: "Giá như có thêm cái cửa sổ trời thì có phải ngon lành không?" :LOL::LOL:.
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Khoang hành lí của X3 thuộc top đầu của phân khúc khi sở hữu thể tích 550L khi chưa hạ ghế và tổng thể tích lên đến 1600L khi hạ hàng ghế thứ 2, cảm giác có thể khuôn cả nhà đi luôn ấy ??.
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Hệ thống loa Harman/Kardon cao cấp với 16 loa, công suất 600W. Đem lại trải nghiệm vừa đủ cho các Bimmer "Đã lên xe là không thể thiếu âm nhạc":cool::cool:
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Phiên bản M Sport 30i được trang bị máy I4 2.0L giống phiên bản X Line nhưng công suất vượt trội so với bản tiêu chuẩn 20i (252hp/350Nm so với 184hp/290Nm). Hiệu suất cũng tốt hơn đáng kể, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6.3s (20i là 8.3), tốc độ tối đa 240 km/h (so với 215) trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút (7.4L so với 7.2L).
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Về cảm giác lái xe mang lại feedback khá tốt. Có tổng cộng 4 chế độ: Eco, Normal, Sport và Individual (dành cho người lái tùy chọn chế độ).
Ở chế độ Eco và Normal xe đem lại cảm giác vô lăng nhẹ nhàng êm ái khi di chuyển trong phố. Ở dải vòng tua thấp chân ga lại rất nhạy bén, điều này khiến chiếc xe di chuyển vô cùng linh hoạt, khi lái em quên ngay cái cảm giác đang cưỡi một chiếc SUV. Nếu các bác lái chiếc X3 M Sport trong phố sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích vì xe di chuyển rất nhanh nhẹn, hoạt bát, có thể luồn lách một cách dễ dàng mặc dù ngoại hình không hề nhỏ nhắn chút nào. Lí do là xe được chế tạo với các vật liệu nhẹ kèm theo đó là động cơ và hệ thống điều khiển xe mạnh mẽ, linh hoạt.
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Khi di chuyển tốc độ cao, chế độ Sport giúp chiếc xe trở nên sung mãn hơn. Những cú đạp ga sâu khiến em thực sự bất ngờ với khối động cơ I4 2.0L TwinTurbo mới. Kết hợp với nó là hộp số tự động 8 cấp được tinh chỉnh lại với cảm giác chuyển số cực mượt, khi để chế độ Auto xe chuyển số nhanh qua từng cái chớp mắt, khiến chiếc xe đạt được từng dải momen xoắn hiệu quả và cứ lao đi vun vút.
Còn ở chế độ Manual (sử dụng Paddle Shift trên vô lăng) cũng chuyển số rất nhanh qua từng lần gạt tay và điều thú vị là khi các bác quên bấm "+" lên số xe sẽ tự động làm điều đó để bảo vệ hộp số và động cơ. Ở dải vận tốc thấp chiếc xe tăng tốc rất nhanh, tuy nhiên càng về sau xe lại bộc lộ ngay được điểm yếu ở dải tốc độ cao bởi khối động cơ dung tích nhỏ. Nhưng với điều kiện giao thông tại Việt Nam thì như vậy là thỏa sức với các Bimmer...
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Hệ thống phuộc làm việc êm ái và dễ chịu ở chế độ Eco và Comfort. Khi chuyển chế độ Sport người lái có thể cảm nhận ngay sự khác biệt của hệ thống giảm xóc, cảm giác vô lăng lúc này trở nên nặng hơn, xe di chuyển cứng và chắc hơn hẳn.
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Vì là phiên bản M Sport nên xe được trang bị bộ mâm (style 698 M) 5 chấu kép thiết kế rất khỏe khoắn, kích cỡ 19 inch.
Tuy đây không phải option mâm lớn nhất của X3 nhưng tại thị trường Việt đối với một chiếc SUV đa dụng sử dụng cỡ mâm 19' và cỡ lốp 245/50/ZR19 là vô cùng hợp lí. Với thông số lốp như vậy chiếc xe di chuyển qua các gờ giảm tốc hoặc ổ gà một cách đơn giản, cảm giác khi ngồi lái là êm và chắc chắn. Và điều không thể thiếu đó là bộ phanh M Performance chính hãng cũng được đi kèm. Nói đến cảm giác phanh thì X3 M Sport quả thực sẽ không khiến các bác thất vọng một chút nào.
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Tầm nhìn khi ngồi ghế lái là rất tốt, view rất thoáng và dễ kiểm soát xe khi di chuyển trong phố. Mặt đồng hồ Cluster thay đổi giao diện ở từng chế độ trông rất hài hòa và đẹp mắt. Cá nhân em rất thích giao diện chế độ Sport, vô cùng phấn khích các bắc ạ :love::love:. Xe được trang bị hệ thống giải trí iDrive 7.0 cực mượt, có thể kết nối Apple Car Play không dây.
BMW X3 M Sport (G01) tại Việt Nam còn được trang bị hệ thống tự động lùi chuồng rất tiện lợi, tính năng này dành cho các chị em phụ nữ đỗ xe nơi chật hẹp. Tính năng này em đã thử và xe lùi vào chuồng chuẩn từng cm.
[BMW CLUB VN REVIEW] - Trải nghiệm BMW X3 (G01) M Sport Package

Tóm lại, sau khi trải nghiệm ngắn chiếc X3 M Sport em thấy khó có thể chê được em nó. Những nhược điểm em nêu trên gần như không đáng để nhắc tới bởi em tin chắc rằng khi các bác sở hữu em nó sẽ không phải phàn nàn một chút nào về khả năng vận hành, hệ thống giải trí cũng như khoang hành khách lẫn khoang chứa đồ,...Em nói chắc có phần hơi quá nhưng quả thực chiếc xe thực sự tốt các bác ạ, quả không hổ danh là một trong những mẫu xe BMW bán chạy nhất tại thị trường Mỹ.
Đây đúng là một chiếc xe gia đình hoàn hảo dành cho các Bimmer đích thực!
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Lâm Phùng

Thành viên Club
Chủ xe
Thành viên mới
19/11/19
6
0
1
  • Club Membership 2020
Thanks bác vì bài rì viu siêu có tâm và chi tiết này. Về mặt option thì quả đúng thiếu bộ đèn Adaptive Led là con xe nhìn "gà mờ " hẳn. Dẫn chứng là khi nhìn trực diện hoặc góc 45 độ con X4 với X3, thì mình thấy rõ được sự sắc nét của bộ đèn Adaptive Led - Nhìn X4 ngầu hơn hẳn, mặc dù option của X4 k có cửa gì so với X3 .
theo quan điểm của e về cái cửa sổ trời thì nó thật sự k có giá trị ở VN . nhất là kv miền nam hay miền trung thời tiết nắng bỏ mẹ (trừ khi xe có option sky lounge - khi đó kính được cách nhiệt tới 3 lớp và chống tia UV) - cái này có thể suy nghĩ hơi bias bởi mấy con Bim thời nhà tống của nhà e đều có cửa sổ trời nên e k có gì là xa lạ và mùi mẫn gì hết :((
So với F25 thì e đánh giá rất cao phiên bản đời mới G01 này ( dù gì nó cũng là thằng G đầu tiên được đưa vào phát triển) do sự thay đổi về ngoại thật và đặc biệt nội thất bên trong . Ở phân khúc SUV hạng sang cỡ trung này thì nếu lăn tăn về giá thì có GLC, nếu thích tính năng công nghệ ngập mặt thì có Volvo Xc60, còn nếu thích lái Suv mà muốn driving dynamic kiểu sedan thì chỉ có thể là X3 ;)
 

Khanh Le

Super Mod
Chủ xe
Quản lý Club
7/12/18
325
73
1
Xe đang đi
2016 BMW M4 Coupe F82
  • Club Membership 2020
Cám ơn bác @Lâm Phùng ??
Chỉ là con xe quá tốt nên chẳng có gì để chê bác ah ?. Trên đây em nêu những cảm nhận và ý kiến cá nhân để các bác tham khảo và bình luận. Khi xét tổng thể thì có thể thấy mấy option như cửa nóc hay đèn pha cũng không thành vấn đề vì còn tuỳ vào điều kiện khu vực sử dụng xe và mọi thứ trên chiếc xe quá “ngon” bác ạ. E đánh giá 4,8*/5* cho X3 M Sport
 
  • Like
Cảm xúc: Lâm Phùng
  • Thread Starter Thread Starter
  • #3

Lâm Phùng

Thành viên Club
Chủ xe
Thành viên mới
19/11/19
6
0
1
  • Club Membership 2020
Cám ơn bác @Lâm Phùng ??
Chỉ là con xe quá tốt nên chẳng có gì để chê bác ah ?. Trên đây em nêu những cảm nhận và ý kiến cá nhân để các bác tham khảo và bình luận. Khi xét tổng thể thì có thể thấy mấy option như cửa nóc hay đèn pha cũng không thành vấn đề vì còn tuỳ vào điều kiện khu vực sử dụng xe và mọi thứ trên chiếc xe quá “ngon” bác ạ. E đánh giá 4,8*/5* cho X3 M Sport
đúng bác. option thì đơn giản với bimmer việt nam mình. ID7 còn độ tụt quần đc nói chi ID6. nhưng phải phải chăng mức giá dễ thở 1 chút để ae có dư giả tiền để đục đẽo thì hay. trên thế giới X3 là SUV hãng trung đánh giá cao nhất mà. GLC thấy chả bao h đc lôi vào so sánh. thường đem Q5 và XC60. mặc dù volvo 320 Hp nhưng động cơ vẫn đc đánh giá là chưa nhạy và đủ độ vọt cũng như cảm giác lái khi so với X3 30i. E hay xem trên carwow UK ;)
 

Khanh Le

Super Mod
Chủ xe
Quản lý Club
7/12/18
325
73
1
Xe đang đi
2016 BMW M4 Coupe F82
  • Club Membership 2020
đúng bác. option thì đơn giản với bimmer việt nam mình. ID7 còn độ tụt quần đc nói chi ID6. nhưng phải phải chăng mức giá dễ thở 1 chút để ae có dư giả tiền để đục đẽo thì hay. trên thế giới X3 là SUV hãng trung đánh giá cao nhất mà. GLC thấy chả bao h đc lôi vào so sánh. thường đem Q5 và XC60. mặc dù volvo 320 Hp nhưng động cơ vẫn đc đánh giá là chưa nhạy và đủ độ vọt cũng như cảm giác lái khi so với X3 30i. E hay xem trên carwow UK ;)
Chuẩn bác ạ. Về động cơ và vận hành thì X3 trội hơn hẳn rùi. E chỉ hi vọng trong tương lai các Bimmer Việt sẽ được mua những chiếc BMW đầy đủ đồ và giá cả hợp lý hơn <3
 
  • Thread Starter Thread Starter
  • #5

Khanh Le

Super Mod
Chủ xe
Quản lý Club
7/12/18
325
73
1
Xe đang đi
2016 BMW M4 Coupe F82
  • Club Membership 2020
  • Thread Starter Thread Starter
  • #7

Khanh Le

Super Mod
Chủ xe
Quản lý Club
7/12/18
325
73
1
Xe đang đi
2016 BMW M4 Coupe F82
  • Club Membership 2020
Như thế nào, bác giải thích thêm giúp mình được không? Cảm ơn bác trước :D
Nó sẽ có 2 luồng khí ở 1 turbo. Giải thích hơi khó. Bác có thể xem video này để hình dung dễ hơn ạ:
 
  • Like
Cảm xúc: Mercedes-AMG One
  • Thread Starter Thread Starter
  • #9

Mercedes-AMG One

Thành viên mới
15/8/19
5
1
0
Nó sẽ có 2 luồng khí ở 1 turbo. Giải thích hơi khó. Bác có thể xem video này để hình dung dễ hơn ạ:
Cái này chỉ là Twin-Scroll Turbo hay Turbo cửa nạp kép, ống dẫn khí thải vào Turbo nó chia làm đôi để giảm hiện tượng mất động năng của dòng khí thải chứ Turbo 2 cánh quạt gì nhỉ?
Và cái này nó cũng không liên quan gì hết đến cái tag "TwinPower Turbo" trên nắp che nhựa trên động cơ cả (nhưng nó là 1 phần trong cụm từ so-called marketing trên ;))
 
  • Like
Cảm xúc: Khanh Le
Top