- Bài viết
- 301
- Cảm xúc
- 55
- Điểm
- 28
- Awards
- 0
Hello các bác, vậy là chiếc BMW X3 thế hệ thứ 3 (mã G01) vừa mới chính thức được THACO đưa về Việt Nam, cùng với 2 đàn anh X5 và X7 đã hoàn thành dàn SUV từ nhỏ đến full-size cho các bác lựa chọn. Ở bài viết này em sẽ cung cấp đầy đủ hình ảnh, trang bị, giá bán cũng như sự khác biệt giữa các phiên bản BMW X3 cho các bác quan tâm đến dòng xe SUV hạng sang cỡ nhỏ này.
(Cảm ơn anh Thành Bimmer đã hỗ trợ em hoàn thành bài viết này)
Điều đầu tiên cần nói là về giá. THACO đưa ra giá bán chính thức cho 3 phiên bản như sau:
Như vậy, so với phiên bản F25 ra mắt tại Việt Nam năm 2014 (khởi điểm từ 2,148 tỉ đồng), THACO đã đẩy mức giá chiếc X3 thế hệ mới lên khá đáng kể - trong khi đối thủ gần nhất là Mercedes-Benz GLC với lợi thế lắp ráp có giá khởi điểm hấp dẫn hơn hẳn, khoảng 1,7 tỉ cho bản GLC200. Không rõ định giá mạnh tay có phải để nâng tầm thương hiệu BMW tại VN lên hay không, nhưng trước mắt điều này đã khiến một số khách hàng "tiềm năng" xuất hiện tâm lí e dè, hoặc đổi ý tìm mua xe của thương hiệu khác.
Thậm chí với mẫu xe đắt đỏ hơn là BMW X7, rất nhiều khách hàng đã chấp nhận chọn xe nhập ngoài vì giá tốt và nhiều option hơn, tất nhiên cũng phải chịu rủi ro từ việc không nhận được dịch vụ sau bán hàng chính hãng tiêu chuẩn toàn cầu từ phía THACO.
Tất nhiên việc định giá chỉ là tương đối, quan trọng là trang bị và các options trên xe ra sao. Sau đây em sẽ đi vào chi tiết các phiên bản từ base đến cao cấp của BMW X3 tại VN.
1. BMW X3 xDrive20i - 2,499 tỉ đồng
Thông số kĩ thuật:
Cả 3 phiên bản X3 đều có đèn LED thường không adaptive với 4 vòng tròn Corona Ring đặc trưng của BMW. Kể ra THACO đặt đèn Adaptive như chiếc X4 sẽ đẹp hơn rất nhiều.
Xe chạy máy 4 xy lanh B48 dung tích 1998 cc, cho công suất 184 hp và 290 Nm. Đây cũng là phiên bản động cơ được trang bị trên chiếc 320i F30 đời 2015 trở về sau.
Hình ảnh chi tiết phần ngoại thất:
Về khoang nội thất, phiên bản 20i có một số trang bị cơ bản như:
Nhìn chung trong khoang nội thất thì chi tiết "kém sang" nhất chính là quả màn hình nhỏ và xấu, còn lại mọi trang bị khác đều ở mức bình thường đủ dùng. Các bác trót yêu X3 muốn một lựa chọn kinh tế có thể sẽ quan tâm chiếc 20i này, về chi thêm chục củ nâng cấp màn hình nữa thôi là ổn áp. Tuy nhiên nếu rủng rỉnh tài chính hơn một đôi chút (mà em nghĩ không phải vấn đề khi đã xác định mua xe tầm tiền 2,5 tỉ) thì nên bỏ qua bản base này, cân nhắc bản 30i mạnh và trang bị cao cấp hơn, khác biệt như thế nào thì mời các bác đọc tiếp bên dưới nhé, hehe.
Ảnh chi tiết nội thất phiên bản 20i:
:
(còn tiếp)
(Cảm ơn anh Thành Bimmer đã hỗ trợ em hoàn thành bài viết này)
Điều đầu tiên cần nói là về giá. THACO đưa ra giá bán chính thức cho 3 phiên bản như sau:
- BMW X3 xDrive20i: 2,499 tỉ
- BMW X3 xDrive30i bản xLine: 2,739 tỉ
- BMW X3 xDrive30i bản M Sport: 2,859 tỉ
Như vậy, so với phiên bản F25 ra mắt tại Việt Nam năm 2014 (khởi điểm từ 2,148 tỉ đồng), THACO đã đẩy mức giá chiếc X3 thế hệ mới lên khá đáng kể - trong khi đối thủ gần nhất là Mercedes-Benz GLC với lợi thế lắp ráp có giá khởi điểm hấp dẫn hơn hẳn, khoảng 1,7 tỉ cho bản GLC200. Không rõ định giá mạnh tay có phải để nâng tầm thương hiệu BMW tại VN lên hay không, nhưng trước mắt điều này đã khiến một số khách hàng "tiềm năng" xuất hiện tâm lí e dè, hoặc đổi ý tìm mua xe của thương hiệu khác.
Thậm chí với mẫu xe đắt đỏ hơn là BMW X7, rất nhiều khách hàng đã chấp nhận chọn xe nhập ngoài vì giá tốt và nhiều option hơn, tất nhiên cũng phải chịu rủi ro từ việc không nhận được dịch vụ sau bán hàng chính hãng tiêu chuẩn toàn cầu từ phía THACO.
Tất nhiên việc định giá chỉ là tương đối, quan trọng là trang bị và các options trên xe ra sao. Sau đây em sẽ đi vào chi tiết các phiên bản từ base đến cao cấp của BMW X3 tại VN.
1. BMW X3 xDrive20i - 2,499 tỉ đồng
Thông số kĩ thuật:
- Kích thước: 4708 x 1891 x 1676 (D x R x C)
- Động cơ: B48, nhiên liệu xăng, 4 xy lanh thẳng hàng
- Công suất - mô men xoắn: 184 hp - 290 Nm
- Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 8.3s
- Max speed: 215 km/h
- Tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp: 7.2L/100km
- Hộp số tự động 8 cấp Steptronic
Cả 3 phiên bản X3 đều có đèn LED thường không adaptive với 4 vòng tròn Corona Ring đặc trưng của BMW. Kể ra THACO đặt đèn Adaptive như chiếc X4 sẽ đẹp hơn rất nhiều.
Xe chạy máy 4 xy lanh B48 dung tích 1998 cc, cho công suất 184 hp và 290 Nm. Đây cũng là phiên bản động cơ được trang bị trên chiếc 320i F30 đời 2015 trở về sau.
Hình ảnh chi tiết phần ngoại thất:

















Về khoang nội thất, phiên bản 20i có một số trang bị cơ bản như:
- Đề nổ Start/Stop; Cruise control với chức năng phanh
- Vô lăng bọc da
- 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, gương chống chói
- Có đèn viền nội thất
- Điều hòa chỉnh điện, 3 vùng độc lập
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, cảm biến khoảng cách...
- Hệ thống giải trí với màn hình nhỏ không hỗ trợ cảm ứng, dàn âm thanh 12 loa 205W...
Nhìn chung trong khoang nội thất thì chi tiết "kém sang" nhất chính là quả màn hình nhỏ và xấu, còn lại mọi trang bị khác đều ở mức bình thường đủ dùng. Các bác trót yêu X3 muốn một lựa chọn kinh tế có thể sẽ quan tâm chiếc 20i này, về chi thêm chục củ nâng cấp màn hình nữa thôi là ổn áp. Tuy nhiên nếu rủng rỉnh tài chính hơn một đôi chút (mà em nghĩ không phải vấn đề khi đã xác định mua xe tầm tiền 2,5 tỉ) thì nên bỏ qua bản base này, cân nhắc bản 30i mạnh và trang bị cao cấp hơn, khác biệt như thế nào thì mời các bác đọc tiếp bên dưới nhé, hehe.
Ảnh chi tiết nội thất phiên bản 20i:
:





















(còn tiếp)
Đính kèm
-
606.1 KB Lượt xem: 86
Sửa lần cuối: