M5 🔺 Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Phong Vt

Admin
Thành viên Club
Chủ xe
5/12/18
1,463
98
0
Gara
2014 BMW M6 F06
Chào các bạn, nếu các bạn theo dõi series bài viết roadtrip Châu Âu vừa rồi của mình thì cũng đã biết là mình may mắn có cơ hội trải nghiệm 2 mẫu xe khá hot của BMW hiện nay, là BMW M850i xDrive Convertible và BMW M5. Với chiếc M850i thì mình chạy quãng đường khá dài, hơn 2000km trong 7 ngày (thực ra chính xác là 4 ngày, vì có những ngày mình không đi xe). Còn chiếc M5 thì chỉ được trải nghiệm trong 1/2 ngày và khoảng 220km.
Trong bài tường thuật roadtrip thì mình cũng đã nêu ra 1 số cảm nhận cho 2 mẫu xe này, nhưng chưa thể nói chi tiết được. Thấy có vẻ hơi phí vì 2 mẫu xe này có khá nhiều điểm hay ho, nên hôm nay mình sẽ làm một bài viết chi tiết hơn về cảm nhận cá nhân, cũng như là so sánh 1 chút với mẫu M6 Gran Coupe mình đang chạy tại Việt Nam. Hy vọng các bạn ủng hộ 😁
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Bài trong ảnh này đa số là mình tự chụp, và chuyến đi đó không có điều kiện để chau chuốt về hình ảnh. Mình có thể sử dụng một số ảnh trên internet để minh họa những phần mà mình chụp còn thiếu. Ảnh trên internet thì nhìn rất chuẩn và rõ nét, nên các bạn sẽ nhận ra ngay :p
Nói về 3 mẫu M850i, M5, M6, thì chúng ta đang nói về những chiếc "siêu Gran-Tourer (GT)" trong làng xe hơi rồi. Xe GT vốn là những chiếc xe to, dài, động cơ lớn, mạnh, nhưng lại tiện nghi - là người đồng hành tuyệt vời trong những chuyến đi xa, giúp người lái vừa có cảm giác hưng phấn của một chiếc sport-car, nhưng vẫn cảm thấy tiện nghi như những chiếc xe hạng sang vậy. Nếu nói ngắn gọn, thì theo mình xe Gran-Tourer là những chiếc xe thể thao tiện nghi.
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

BMW M5 thì khỏi nói rồi, nó đã là huyền thoại từ hơn 30 năm nay. Như trong bài viết trước mình có nói:
"BMW M5 là một chiếc xe đặc biệt. Nếu không kể đến việc nó là chiếc BMW M đầu tiên mà hãng sản xuất, thì những chiếc M5 luôn được ví là "sói đội lốt cừu". Không như mấy em M3/M4 với vẻ bề ngoài rất ngầu, màu sắc sặc sỡ, pô hừng hực, M5 là một chiếc xe, nếu bạn không biết về nó, thì bạn sẽ coi nó như bao chiếc xe bình thường khác. Bodykit không quá nổi trội, không có nhiều chi tiết "gấu" của một chiếc xe high-performance, nhưng nó thể hiện cá tính cực mạnh của chủ xe: tôi cần một chiếc xe ra dáng business, không cần phô trương, không cần màu mè, tôi có thể dùng nó để đi làm hàng ngày mà đồng nghiệp không đánh giá là tôi "trẩu tre". Nhưng, nếu trên đường mà ai đó "lỡ" cà khịa 1 chiếc M5, thì đó là lúc là con sói hiện nguyên hình. Về performance nó chỉ kém những chiếc Supercar, nhưng có thể nói 99% xe trên đường chạy không ăn nổi một tài cứng lái M5, kể cả về handling lẫn performance."
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Và chiếc M5 mình chạy thử là thế hệ thứ 6, có mã là F90, mới ra mắt vào cuối năm 2017. BMW M5 đời này có 2 phiên bản là M5 thường và M5 Competition cao cấp hơn. Bản mình chạy là M5 thường (hơi phí vì bản Competiton mọi thứ đều được nâng cấp tốt hơn).
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Còn chiếc M850i bản mui trần thì có nhiều thứ để nói hơn 1 chút. Dòng 8 Series đã được BMW hồi sinh sau 20 năm ra mắt. Từ những năm đầu 1990, BMW đã sản xuất mẫu 8 Series Coupe với định hướng là dòng thể thao cao cấp nhất của hãng, cao hơn 6 Series thời kỳ đó. Nhưng tình hình doanh số không ổn, nên BMW quyết định dừng 8 Series để tập trung vào 6 Series. Và đến bây giờ thì lại khác: BMW đã dừng dòng 6 Series để chuyển tất cả sang dòng 8 Series. Thực chất thì "linh hồn" của 8 Series chính là những chiếc 6 Series cao cấp hơn và đầy đủ option hơn từ trong nhà máy. Mọi chiếc 8 Series xuất xưởng đều là bản M-Sport và được trang bị kha khá đồ chơi. BMW 8 Series đời này có 3 body là Coupe, Convertible và Gran Coupe và chỉ có 840d, 840i và M850i.
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Thú thật là từ lúc đam mê xe đến giờ, ước mơ của mình là được cầm lái 1 chiếc BMW Convertible - để thử cái cảm giác mở mui hưởng khí trời và nghe tiếng pô đầy phấn khích một cách trực tiếp, nhưng chưa có dịp. Đó là lý do là đợt đi Châu Âu vừa rồi mình đã quyết tâm thuê chiếc M850i để trải nghiệm 😊
Xét về ngoại hình, như các bạn đã thấy, thì M5 và M850i ở 2 phạm trù khác nhau. BMW M5 là một "con cừu chính hiệu" nếu chỉ nhìn thoáng qua. Nó không có gì quá khác biệt so với một mẫu 5 Series M-Sport. Hốc gió khác 1 chút, lưới tản nhiệt khác 1 chút, mang cá hông đẹp và chi tiết hơn, vành và phanh to hơn, cản sau với 4 ống xả nhưng không quá rườm rà, hay nhìn kỹ ra thì sẽ thấy nóc xe carbon có 2 đường gồ lên khá thể thao. Nếu bạn muốn mua 1 chiếc xe để "bóng bẩy trên đường phố" thì bạn sẽ không mua M5, hoặc nếu mua M5 thì phải là màu sơn rất đặc biệt, và độ rất nhiều thứ lên chiếc xe, thì mới có thể ghi điểm trong mắt người nhìn giữa 1 rừng 5 Series trên đường phố. Thế nên mình mới nói rằng, nhưng người chủ M5 thường rất điềm đạm và trầm tính, nếu không thì họ đã mua M3/M4 hoặc M6/M8 rồi.
BMW M850i Convertible thì lại ở thái cực bên kia: một chiếc xe của dân chơi thứ thiệt và nó rất nổi bật trên đường phố. Mình nhìn thấy nhiều người ngoái lại nhìn nó, hoặc thậm chí chụp ảnh ... rất thường xuyên. Lưới tản nhiệt lớn, cặp đèn pha rất "lừ lừ", hốc gió lớn và đặc biệt là phần đuôi xe rất đẹp với cặp ống xả hình thang to, đèn dài... đã làm chiếc M850i thực sự rất khác phần còn lại trên đường. Thêm nữa là số lượng 8 Series cũng không nhiều, nên cảm giác nhìn thấy nó cũng lạ lẫm và phấn khích hơn 1 chút. Mà đó là chiếc xe mình đi màu đen, chứ nếu là một màu khác nổi hơn như xanh hoặc đỏ, da cam, hồng, tím ...v...v... thì chắc chắn còn cuốn hút hơn nữa 😙
Và còn gì tuyệt vời hơn một chiếc 8 Series? Đó là chiếc 8 Series mở mui. Chờ mình 15 giây thôi, phần mui bằng bạt đã nhanh chóng gấp xuống, để lộ những đường nét chết người của một chiếc mui trần. Và nếu nói không quá thì đây chắc chắn là mẫu mui trần đẹp nhất của BMW rồi. Rất tiếc là lúc mình chạy xe thì không có ai chụp lại ảnh nên không có gì để post vào bài này :cry:
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Toàn bộ quá trình mở mui thì mình có quay lại 1 cái video ngắn như sau:
À thêm 1 chút về cái mui của mẫu 8 Series này, là nó được trang bị 3 lớp vải bạt để tối ưu hóa cách âm. Và đúng là khi chạy xe thì mình không có cảm giác đang chạy trong 1 chiếc xe mui bạt. Một điểm cộng cho BMW 👌. Và mui có thể đóng/mở khi chạy ở tốc độ dưới 50km/h. Nhìn một chiếc mui trần đóng mở mui khi đang chạy là 1 cảm giác rất cool các bạn ạ 😜.
Về nội thất thì mình thích cả 2 kiểu trên M850i và M5. Hai xe mình chạy thử đều có nội thất da Merino màu đen, trim ốp cũng màu tối luôn, nhìn khá hợp. Da Merino của BMW có chất lượng khá tốt, mềm và căng. Style nội thất của M5 nhìn khá là classic và đơn giản, nhưng chất lượng hoàn thiện rất ổn. Còn trên 8 Series thì có cụm center console chạy dọc ở giữa, nếu nhìn trên ảnh thì bạn sẽ thấy nó hơi bị đơn giản quá so với 1 xe đắt tiền như 8 Series, nhưng cảm nhận thực tế thì rất ổn, nó đơn giản nhưng được chau chuốt tốt. BMW là thế, không bóng bẩy, không rườm rà, nhưng chắc chắn là lâu bị lỗi thời hơn các thương hiệu khác.
Nội thất khoang lái BMW M850i:
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Nội thất BMW M5:
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Cả 2 xe đều được trang bị màn hình iDrive lớn, đồng hồ điện tử LCD nên cảm giác khoang lái rất hiện đại. Thêm nữa là đều có loa Bowers & Wilkins. Về chất lượng âm thanh thì mình không bàn vì không phải chuyên gia thẩm âm, nhưng chắc chắn một điều là về thẩm mỹ thì xe không có option loa B&W và xe có option loa B&W sẽ khác nhau rất rất nhiều. Bộ loa B&W có cụm loa trung tâm và các bên cửa bằng kim loại sáng, nhìn sang hẳn cả cái nội thất xe, thật luôn!!! Không những thế mà khi lái xe buổi tối, phần loa cũng có đèn LED phát sáng nhìn cực cool 😎
Có một điều mà mình không thích ở style nội thất xe mới của BMW, đó là để làm tăng sự sang trọng và cao cấp, hãng đã thiết kế nhiều cụm chi tiết có bề mặt bóng bẩy, công nhận nhìn thì cũng đẹp, nhưng mà khi sử dụng thì bị dính vân tay rất nhiều, cảm giác bẩn. Nói chung là cái gì cũng có 2 mặt của nó :rolleyes:
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Về nội thất thì mình nói qua qua thế thôi, còn các bạn nhìn ảnh thì sẽ có cảm nhận của riêng mình nhé.
Trong bài review này thì chắc thứ gọi là "performance và cảm giác lái" có lẽ là đáng nói nhất. Trước hết hãy so sánh một chút về thông số từ nhà sản xuất của 2 mẫu xe này:
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Nếu về thông số trên giấy tờ, thì có vẻ như khá tương đồng với nhau đúng không? Mình sẽ chia sẻ những điểm tưởng chừng giống mà không giống chút nào.
3.4 giây vs 3.7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h - khoảng cách 0.3 giây thì không phải là quá nhiều, nhưng cách 2 chiếc xe này tăng tốc lại khác nhau rất nhiều.
Khi bạn đạp kịch ga trên chiếc M850i, gia tốc của nó phải nói là rất lớn, chỉ thoáng cái thôi là chiếc xe đã ở mức hơn 100km/h, thậm chí 150km/h mà nếu không có Head-up Display thì bạn sẽ khó thể biết được đang ở tốc độ bao nhiêu. Nó tăng tốc có thể nói là khá êm và mượt, không có cảm giác dính ghế lắm. Tiếng pô được vọng vào khoang lái cũng ở mức vừa phải, một phần là tiếng thực tế, một phần là qua hệ thống Active Sound - tức là giả lập âm thanh pô qua loa của xe. Nó là âm thanh ảo đó! Trên M5 cũng có Active Sound, M6 Gran Coupe của mình cũng có luôn. Nhưng âm thanh ảo này lại mô phỏng tiếng pô thật của xe, đơn giản là những mẫu xe hiện nay làm cách âm quá tốt, nên nếu không giả lập thì người lái không thể nghe tiếng pô.
Hộp số của M850i là loại hộp số tự động 8 cấp mà BMW dùng trên khá nhiều mẫu xe. Nó hoạt động khá mượt và không phải tệ, nhưng nó không phải là hộp số dành cho xe thể thao. Nó khá hiền và phải nghe lời của "máy tính điều khiển" một cách nghiêm ngặt. Ví dụ đang chạy 100km/h, ở số 6, bạn về số 5, về số 4, tiếp tục gạt lẫy chuyển số, nhưng cái "thằng máy tính" kia nó không cho bạn chuyển về số 3, không cần biết bạn gạt cái lẫy tội nghiệp kia bao nhiêu lần. OK!!! 100km/h thì chỉ về số 4 thôi, không nói nhiều. Nhưng ở trên M5 thì sao? Cũng là hộp số 8 cấp tự động nhưng nó được lập trình một cách khác. Theo như BMW nói thì hộp số 8 cấp này chỉ dành riêng cho BMW M, và có công nghệ Drivelogic, đại loại là chuyển số nhanh, mượt trong mọi tình huống, nhưng vẫn giữ được sự hưng phấn cho người lái. Ví dụ cũng ở tốc độ 100km/h như ở trên, bạn có thể chuyển từ 5,4 rồi về 3, kim vòng tua dựng đứng và chiếc xe khựng lại, dồn mọi sức mạnh chỉ chờ bạn đạp kịch ga là nó sẽ bắn đi như một mũi tên với tốc độ khủng khiếp. Đó là cái cảm giác mà chỉ những chiếc BMW M mới có được, đó là sự khác biệt!
Hoặc, bạn đang đi 120km/h và muốn vượt xe đi bên trên, chân ga vẫn giữ, 3 lần chuyển lẫy và chiếc xe về số 3, đạp chân ga và OKKK dính ghế, say byeeeee. Đó là cảm giác mình thích nhất khi chạy BMW M :love:
Vậy so sánh giữa M5 F90 và M6 Gran Coupe thì sao? Hộp số trên M6 là DCT ly hợp kép 7 cấp. Nó không phải là một hộp số để đi trong phố vì chuyển số ở tốc độ chậm không mượt, tạo cảm giác hơi khó chịu nếu bạn chưa quen, nhưng với mình nó lại cho một cảm giác thích thú hơn, shock hơn khi đi ở tốc độ cao. Mỗi lần lên số / về số và đạp ga gắt là một lần phấn khích và dính ghế. DCT nó kiểu thô mộc, kiểu con ngựa hoang vậy. Tất nhiên là do nhiều lí do nên BMW đã chuyển toàn bộ hộp số trên các mẫu M mới về 8 cấp tự động, và mình thấy điều này là hoàn toàn hợp lý.
Thêm nữa là hệ dẫn động trên M5 là xDrive, nên nó cũng giúp chiếc xe nhiều trong quá trình tăng tốc. Ngoài ra, hệ M xDrive này còn cho phép người lái đổi giữa 3 chế độ là 4WD, 4WD Sport và 2WD nếu tắt DSC. Nhưng rất tiếc là vì xe thuê nên mình không được phép tắt DSC để thử chức năng này, ảnh sau đây là lý giải của BMW về các chế độ trên M xDrive:
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Nếu nói về tăng tốc như ở trên, thì cả 2 chiếc xe đều là những chiếc xe rất nhanh rồi. Nhưng, chỉ nhanh thôi là chưa đủ, phải lái sướng nữa. Và có một điểm M5 "sướng" hơn M850i rất nhiều. Đó chính là cách mà người lái chuyển chế độ lái khi đang đi trên đường.
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

Trên vô lăng của M5 có 2 nút M1 và M2, đó là 2 phím tắt để người lái có thể cài đặt chế độ lái. Có tổng cộng lựa chọn:
- Động cơ: Efficient < Sport < Sport+
- Phuộc: Comfort < Sport < Sport+
- Vô lăng: Comfort < Sport < Sport+
- Tốc độ sang số: D hoặc S, 1-2-3 (sang số nhanh hay chậm theo tốc độ)
- HUD: Standard hay M View (có vòng tua, cảnh báo sang số bằng dải màu)
- DSC: On hay Off
- M Drive: 4WD Sport, 4WD hay 2WD
Và mình thường đặt M1 là chế độ đi trong phố, với tất cả các thông số bình thường. Còn M2 là chế độ động cơ Sport+, phuộc Sport, vô lăng Sport, HUD M View, số tay S. Ngoài ra, người lái có thể tùy chỉnh tất cả các option này bằng các nút bấm ở cụm điều khiển quanh cần số.
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

(ảnh internet)
Còn trên M850i, nếu bạn muốn chuyển chế độ lái thì chỉ có thể bằng cách nhấn các nút trên cụm điều khiển gần cần số, với các chế độ Sport, Comfort, Eco Pro hoặc Adaptive.
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

(ảnh internet)
Đây thực sự là 2 điểm cực kỳ khác biệt và ảnh hưởng rất lớn đến độ sướng khi lái xe! Nếu như trên M5, bạn vẫn giữ tay ở vô lăng và cần chuyển từ chế độ "cừu" sang "sói" thì chỉ cần dùng ngón tay cái nhấn vào cái nút đỏ đầy phấn khích kia, chiếc xe đã "biến hình" thành một cái xe đua với các thông số sẵn sàng để bạn đạp hết ga hết số. Còn trên M850i? Tay trái bạn giữ vô lăng, tay phải bạn mò xuống cụm điều khiển, vì có đến 4-5 nút bấm nên bạn sẽ phải ngoái mắt nhìn xuống để xem nút Sport nó ở đâu. Nó khiến bạn mất vài giây, và khi chuyển xong chế độ rồi thì thực sự hơi có phần tụt mood :rolleyes:
Mình đã thử chạy M850i ở tốc độ 253km/h và M5 ở 264km/h. Cả 2 chiếc xe đều cho 1 cảm giác khá yên tâm và chắc chắn khi đi đến tốc độ ở mức tối đa như thế - đây thực sự là một điểm cộng. Nhớ ngày trước chạy chiếc BMW 740d đời 2016, chỉ cần lên đến 200km/h là cảm giác khá là bay rồi. Chứng tỏ BMW đã có cải thiện rất nhiều ở 8 Series so với 7 Series. Chỉ tiếc một điều là chiếc M5 mình chạy nó lại dùng vành 19" với lốp dày, thế nên lên trên 200km/h nó hơi có cảm giác bồng bềnh và bay 1 chút. Nếu đi vành 20" thì chắc câu chuyện sẽ khác.
Các bạn xem những clip mình quay lại sau đây thì sẽ thấy được âm thanh trong cabin khi chạy M5 và M850i khi lái bình thường, khi về số hoặc tăng tốc. Có những đoạn chạy tốc độ gần tối đa.
Clip chạy tốc độ 264-265km/h trên BMW M5:
Clip chạy 252km/h trên BMW M850i:
Nói 1 chút về tiếng pô của 2 chiếc xe này, thì chắc chắn 1 điều là pô của M5 hay hơn rồi. Một điểm khác biệt giữa M5 thế hệ này và M5/M6 thế hệ trước là tiếng pô có tiếng nổ như bắp rang, mà mọi người hay gọi là bubble, khi nẹt pô và về số, trước đây thì hoàn toàn không có. Cảm nhận cá nhân của mình là pô nguyên bản của M5 này hay hơn M6 của mình.
Trên M850i thì pô hiền hơn, nhưng cũng có tiếng bubble. Mỗi lần khi mở mui chạy và nghe tiếng pô từ động cơ V8 này cũng mang lại cảm giác rất thích thú 😊
Một số video mình quay tiếng pô. Đầu tiên là cold start của M850i:
Và tiếng pô của M5:
Nói chung là về cảm giác lái thì với cá nhân mình, những gì M5 mang lại quả thật là ở một đẳng cấp khác so với M850i. Tất nhiên nó là cảm nhận riêng của từng người và liên quan đến mục đích sử dụng chiếc xe nữa. M850i không phải là một chiếc xe tầm thường, nó lái cực thích nhé: vô lăng rất thật và không bị "mất cảm giác" như một số mẫu BMW đời G mình đã lái thử (ví dụ 7 Series), xe dài nhưng cảm giác cực gọn và linh động. Có thể nói M850i khá hợp dành cho những ai không yêu cầu cực cao về cảm giác lái phải giống sport car, mà chỉ cần một chiếc Gran Tourer đúng nghĩa. Mình đã từng lái thử chiếc Mercedes-Benz S63 AMG bản Sedan 2017 của một người bạn ở Hà Nội, thì có thể nói là 2 chiếc S63 và M850i tương đồng về cảm giác lái, mặc dù S63 vẫn dịu hơn 1 chút và M850i thể thao hơn 1 chút.
Trước đây mình có đọc ở đâu đó nói rằng BMW thường và BMW M chỉ chia sẻ khoảng 30% số linh kiện trong xe, còn lại là khác nhau. Và sau đợt chạy thử này thì mình cũng thấy rõ hơn sự khác biệt này. Ở Châu Âu thì giá của M5 và M850i là tương đương, nhưng 2 chiếc xe sinh ra là để dành cho 2 đối tượng khách hàng khác nhau: một chiếc sang chảnh nhưng rất nhanh, một chiếc nhìn thì bình thường nhưng lái rất sướng.
Nhưng điều quan trọng mình khám phá ra ở đây là: BMW M850i - chữ M ở đây có thể nói là dành cho nội và ngoại thất, và rất ít sự can thiệp trong hệ thống xe. Nó chỉ thay đổi một chút về phuộc, tính năng lái. Nó là một chiếc BMW bình thường với M-Sport Package. Có lẽ vì lý do cạnh tranh và marketing, nên BMW đã phải để chữ "M" trong tên gọi của xe. Còn M5 thì vẫn là một chiếc BMW M thứ thiệt, vẫn mang lại cảm giác đặc biệt phấn khích khi lái, nếu so sánh với chiếc M6 Gran Coupe của mình. Ít nhất thì BMW vẫn không sản xuất những chiếc xe M "gà công nghiệp" - chỉ chú ý đến doanh số mà bỏ quên đi chất lượng và "cái hồn" của chiếc xe. Mà đó là mình mới thử M5 phiên bản thường (với vành 19"!!!) chứ chưa được test bản M5 Competition với phuộc tốt hơn, cảm giác lái tốt hơn, pô hay hơn, gầm thấp hơn.
Nếu THACO ở Việt Nam có nhập 2 chiếc này về, thì mình nghĩ giá tiền cũng sẽ tương đương nhau. Lúc đó các bạn sẽ chọn chiếc nào? Nếu là mình thì mình sẽ chọn X5M (lái sướng, đa dụng, công nghệ rất mới) hoặc là chờ hẳn M8 Convertible (lái sướng, sang chảnh). Tất nhiên là làm gì có tiền mua, nói thế thôi heheeee 😆
Bài review của mình đến đây là kết thúc. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi 😁
P/s: mình bổ sung thêm 1 số điểm khác chưa đề cập trong bài trên về 2 chiếc xe này:
- Chiếc M850i được trang bị thêm thiết bị chắn gió khi mở mui (Wind Deflector) để chắn ở phía sau và thực sự cái này rất hữu dụng. Nó vừa dùng để chắn gió (hiệu quả rõ rệt) và vừa để ngăn những đồ vật mình để phía ghế sau không bị bay ra ngoài nữa.
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

- BMW M850i bản mui trần này không có chức năng điều khiển iDrive thông qua cử chỉ.
- Hệ thống iDrive 7.0 mới nhất của BMW vẫn bị lỗi font chữ khi hiển thị tiếng Việt.
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

- BMW M850i có một cửa gió ở trên 2 ghế trước để làm ấm cổ người ngồi. Ảnh: internet
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

- BMW M5 thế hệ mới có nút mở van pô. Những chiếc M đời trước không có chức năng này. Ảnh: Internet
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

- Nhìn qua thì center console của M850i có vẻ như ở chính giữa khoang lái, nhưng nó được thiết kế hơi nghiêng 1 chút về phía người lái.
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến roadtrip cùng BMW M5 2019 và BMW M850i Convertible

- Bọn mình đi chuyến roadtrip trên M850i gồm 2 người, 1 vali ký gửi lớn, 1 vali cabin nhỏ, 2 balo, 1 số đồ linh tinh khác thì vừa đủ. Cốp chỉ để được 1 vali lớn là kín rồi. Nói chung cũng không quá chật chội cho những chuyến đi. Ngoài ra thì hàng ghế sau có thể gập được để thêm không gian để đồ, đặc biệt là những đồ dài như bộ gậy golf.
P/s #2: tiện mình bổ sung thêm 1 số ảnh chụp trong chuyến đi này.
BMW M850i Convertible:
DSC01450.JPG DSC01464.JPG DSC01482.JPG DSC01542.JPG DSC01572.JPG DSC01590 2.jpg DSC01621.JPG DSC01629.JPG DSC01631.JPG DSC01632.JPG DSC01636.JPG DSC01641.JPG DSC01647.JPG DSC01656.jpg IMG_0200.jpeg IMG_0204.jpeg IMG_0207.JPG IMG_7063.jpg IMG_7142.jpg IMG_8932.jpg IMG_8960.JPG IMG_9105.JPG IMG_9489.JPG
BMW M5:
1.jpeg 2.JPG 3.JPG 4.JPG 5.JPG 6.JPG 7.jpeg 8.jpeg 9.JPG
 
Sửa lần cuối:
Phong Vt

Bình luận

Top