LỖI BÁO DẦU MÁY (ENGINE OIL SERVICE)

Sidebar

Khanh Le

Super Mod
Chủ xe
Quản lý Club
7/12/18
340
82
1
Xe đang đi
2016 BMW M4 Coupe F82
  • Club Membership 2020
Trong trường hợp khi xe BMW xuất hiện biểu tượng "can dầu nhỏ giọt" thì chắc chắn xe đang gặp một số tình trạng liên quan đến độ thiếu hụt hoặc thừa dầu máy.
LỖI BÁO DẦU MÁY (ENGINE OIL SERVICE)

Khi xe báo biểu tượng này thì các bác nên:
1. Kiểm tra thăm dầu trên hệ thống
Trên BMW dữ liệu thăm dầu máy sẽ được đo qua cảm biến nên các bác có thể kiểm tra bằng cách truy cập vào hệ thống xe (truy cập iDrive đối với xe đời cao).
Các bác vào Vehicle Information ----> Vehicle Status ----> Measure Engine Oil Level.
Trường hợp xe báo thiếu dầu (ở mức Minimum) các bác sẽ phải đổ thêm 1 Quart hoặc 1L dầu (1 Quart = 0.946352946 Lít)
Min là mức dầu tối thiểu để xe vẫn vận hành được, Max là mức dầu tối đa để tránh dầu bị bọt. Giữa Min và Max chênh lệch nhau khoảng 1L dầu
LỖI BÁO DẦU MÁY (ENGINE OIL SERVICE)

Trường hợp xe báo ở mức giữa Min và Max là lượng dầu lí tưởng cho xe. Không nên cố đổ đến vạch Max, hãy đổ đúng số lít dầu nhà sản xuất đưa ra cho mỗi dòng xe.
LỖI BÁO DẦU MÁY (ENGINE OIL SERVICE)

2. Kiểm tra khoang máy và gầm xe xem có bị chảy dầu hay không?
Sau khi thăm dầu trên hệ thống các bác nên kiểm tra khoang máy xe và gầm xe xem dầu có bị rò rỉ hay không.
Bình thường chiếc xe sẽ có đường ống thoát nước điều hòa chảy xuống nên các bác đừng nhầm. Cách phân biệt là dùng ngón tay chấm vào vũng nước đó và xoa 2 đầu ngón tay với nhau:
- Nếu không nhớt và không mùi thì là nước điều hòa
- Nếu thấy nhớt tay và có mùi dầu thì xe đã bị chảy dầu.
Xe thường bị chảy dầu ở gioăng phớt nào đó. Tốt hơn hết các bác nên tới các garage để kiểm tra để biết được vị trí cụ thể.
LỖI BÁO DẦU MÁY (ENGINE OIL SERVICE)

3. Kiểm tra xe có thể bị tình trạng hao dầu
Nếu xe cũ hoặc lâu năm (bảo dưỡng xe chưa được tốt) hao dầu cháy tự nhiên sau vài nghìn km là chuyện khá phổ biến (Kiểm tra bằng cách ngửi ống xả có mùi khét, ống xả có thể ra khói màu xanh).
Một số nguyên nhân:
– Dầu bị lọt vào buồn đốt: Nguyên nhân là do phớt dầu xupap bị mòn, xéc măng bị hở… để dầu lọt vào buồng đốt khiến xe hao dầu máy.
– Do chủ xe quên định kỳ thay dầu nhớt: Đây là nguyên nhân tưởng chừng đơn giản nhưng về lâu dài sẽ dẫn tới tình trạng hao dầu.
– Xe chở quá trọng tải cũng là nguyên nhân dẫn đến hao dầu máy. Do chủ xe ga mạnh lúc này xe tăng áp suất nén và áp suất đốt. Nhiệt độ của xi lanh, piston tăng lên khiến dầu máy nhanh bị tiêu hao cũng có thể bị bay hơi nhanh,…
- Ngoài ra thì còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Cảm xúc: Cường Nguyễn

Bình luận

Nhà tài trợ của BMW Car Club Vietnam năm 2020

Top